08 98 88 52 14
Đăng nhập
Blog phụ tùng

Blog phụ tùng Aloparts ♥ Phụ tùng ô tô trực tuyến

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn lắp ngược ắc quy ?

Vinh 27-10-2018

Ắc quy là bộ phận cần được kiểm tra và thay thế định kì, chúng được phân loại vào mục phụ tùng bảo dưỡng và cần được thay thế mỗi 3-5 năm.

thay ac quy

Khi thay thế ắc quy, nếu không để ý, bạn có thể lắp ngược chúng, hậu quả là bạn sẽ gặp trục trặc với hệ thống điện của xe như radio, đồng hồ không còn hoạt động, các loại đèn như abs, phanh tay đều bật sáng lên (hoặc chúng không sáng đèn lên) , kính điện không hoạt động được, đèn xy nhan, cửa điện không hoạt động ....

Nguyên nhân là do bộ điều khiển trung tâm (ECU) không thích lắm khi bạn đổi chiều dòng điện, dẫn đến hiện tượng chúng không hoạt động. Thường thì ECU các xe đời mới có trang bị hệ thống chống đảo điện cực nên có thể bạn không cần phải thay mới chúng.

Ngoài ra, nếu bạn là người may mắn, sẽ chỉ có vài cầu chì bị cháy (hiện tượng khói trắng bên trong xe), bạn cần xác định các cầu chì chính bị hỏng ( 40, 60, 80, 100 ampere)

vi tri cau chi trong xe

Sau khi xác định và thay cầu chì chính bị cháy, bạn có thể tiến hành lắp đặt lại ắc quy và khởi động xe. Nếu chiếc xe vẫn không khởi động, kiểm tra lại các cầu chì nhỏ hơn, có thể còn nhiều cầu chì khác bị cháy. Không phải bộ phận điện tử nào trong xe cũng được thiết kế để được bảo vệ bởi nguồn điện ngược chiều, ngay cả khi bạn khởi động được xe, vẫn sẽ có những bộ phận không hoạt động được như radio, media ...

Bạn cũng cần kiểm tra lại máy phát điện vì chúng có khả năng bị hỏng rồi. Nếu kiểm tra ắc quy của bạn không còn sạc được nữa khi nổ máy, có khả năng là máy phát của bạn đã bị hỏng.

may phat

Hậu quả khá chát cho túi tiền phải không các bạn. Lắp đặt ắc quy khá đơn giản nhưng bạn cần suy nghĩ và xác định cẩn thận, chính xác ví trí các điện cưc nhiều lần trước khi lắp đặt nhé.