08 98 88 52 14
Đăng nhập
Blog phụ tùng

Blog phụ tùng Aloparts ♥ Phụ tùng ô tô trực tuyến

Dây curoa máy phát là gì ?

Vinh 03-11-2021

Dây curoa máy phát hay còn gọi là dây curoa ngoài được sử dụng để truyền động từ động cơ đến các bộ phận khác của ô tô bao gồm: máy phát điện, máy nén điều hòa, bơm nước làm mát động cơ và bơm trợ lực lái. Tùy vào cấu tạo của động cơ, 1 hoặc nhiều dây curoa có thể được sử dụng để truyền động đến các bộ phận này. Để hiểu rõ hơn, các bạn có thể xem 3 ví dụ dưới đây.

Ví dụ xe Toyota Innova động cơ xăng 2.0 mã 1TR-FE chỉ sử dụng 1 dây curoa duy nhất để kéo máy phát, máy nén điều hòa, bơm nước và bơm trợ lực lái, trong trường hợp này dây curoa máy phát còn được gọi là dây curoa tổng vì động cơ không sử dụng dây curoa nào khác nữa.

Dây curoa tổng innova

 

1 ví dụ khác là xe Daewoo Matiz hay Chevrolet Spark động cơ 0.8 sử dụng 2 dây curoa, 1 dây curoa cho máy phát và 1 dây cho máy nén điều hòa và bơm trợ lực lái. Bơm nước xe Daewoo Matiz này không được kéo bằng dây curoa ngoài mà bằng dây curoa cam hay còn gọi là dây curoa trong.

Dây curoa Daewoo Matiz 0.8

1 ví dụ nữa là xe Toyota Camry máy 2.4 lai xăng + điện chỉ sử dụng 1 dây curoa duy nhất để kéo theo bơm nước động cơ. Lý do là mẫu xe lai này dùng bộ pin để cung cấp điện cho xe, cho máy nén điều hòa và mẫu xe này cũng không sử dụng bơm trợ lái lực dầu mà dùng trợ lực lái điện. Trong trường hợp này, tên gọi dây curoa máy phát sẽ là không chính xác tuyệt đối.

Dây curoa Camry 2.4 Hybrid

Xin cám ơn các bạn