08 98 88 52 14
Đăng nhập
Blog phụ tùng

Blog phụ tùng Aloparts ♥ Phụ tùng ô tô trực tuyến

Đập hộp bộ dây curoa cam Optibelt KT1030 + 3 bạc đạn tăng cam lacetti 1.8, magnus l4 2.0

Vinh 02-11-2021

Xin chào các bạn, trang web aloparts xin chia sẻ video "đập hộp" bộ dây curoa cam và 3 bạc đạn tăng, tỳ của nhà sản xuất Optibelt, thương hiệu uy tín có từ lâu đời của Đức. Mã bộ kit nay là KT1030, sử dụng cho động cơ Daewoo /Chevrolet 1.8 mã T18SED (Lacetti Max lắp ráp) và động cơ 2.0 cấu hình 4 xy lanh thẳng hàng mã C20SED (Nubira, Vivant, Leganza, Magnus).

 

Không giống như dây xích cam, dây curoa cam được làm bằng cao su và bị hao mòn cũng như bị lão hóa theo thời gian. Bộ phận này vì vậy cần phải được kiểm tra và thay thế nếu cần thiết ở các kỳ bảo dưỡng định kỳ. Công việc kiểm tra và thay thế dây curoa cam hay còn gọi là dây curoa trong phức tạp hơn, đòi hỏi nhiều công đoạn và độ chính xác cao hơn so với việc thay thế dây curoa ngoài vì chúng nằm sâu hơn và không thể trực tiếp nhìn thấy cũng như thao tác như dây ngoài. Bạn cũng không thể dựa vào tiếng kêu để xác định chính xác lỗi nằm ở dây curoa cam vì có những bộ phận khác bị lỗi trong động cơ cũng có thể gây ra tiếng kêu tương tự.

Để đảm bảo cho động cơ vận hành 1 cách tối ưu nhất, dây cam nên được kiểm tra và thay thế theo số Km khuyến cáo của nhà sản xuất và được thực hiện bởi các kỹ thuật viên tại các garage.

Các bộ phận truyền động liên quan như bạc đạn tăng và bạc đạn tỳ cũng đóng vai trò quan trọng. Phần lớn bạc đạn tăng có thiết kế lò xo bên trong và chúng giúp duy trì áp lực không đổi lên dây cam trong trường hợp dây bị dãn sau 1 thời gian sử dụng. Do thiết kế là các bạc đạn và sử dụng lò xo, bạc đạn tăng cũng sẽ bị mài mòn theo thời gian khiến chúng không thể duy trì đủ áp lực giúp làm căng dây cam. Thời gian hao mòn các bạc đạn sẽ khác so với dây cam, nhưng chúng cũng cần kiểm tra, bảo dường và thay thế nếu thấy cần thiết. Nếu dây curoa cam bị hao mòn trước thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất, rất có thể vấn đề không nằm ở dây cam mà ở các bộ phận liên quan, việc thay thế dây curoa cam sẽ chỉ giúp bạn kéo dài thêm thời gian trước khi lỗi xuất hiện trở lại.

Optibelt là thương hiệu dây curoa mà bạn có thể tin tưởng được, các bạc đạn tăng và tỳ cũng đều từ có xuất xứ từ các thương hiệu bạc đạn có uy tín hàng đầu, bộ Kit Optibelt đồng bộ hóa chất lượng của các bộ phận truyền động bằng dây cam, giúp bạn tránh trường hợp kết hợp các bộ phận có chất lượng không đồng nhất trên thị trường. Việc thay thế dây curoa cam tốn thời gian và công sức vì vậy nếu có điều kiện, bạn nên thay mới luôn các bạc đạn cũng như là bơm nước.

Trang web aloparts chỉ phân phối thương hiệu Optibelt chính hãng, bộ Kit Optibelt KT1030 có thể được tìm thấy trên trang alopart.com bằng cách tìm kiếm theo mã số phụ tùng trong khung dành cho Mã phụ tùng :

Xin cám ơn các bạn,