09 09 92 66 72
Đăng nhập
Blog phụ tùng

Blog phụ tùng Aloparts ♥ Phụ tùng ô tô trực tuyến

Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM

Vinh 10-11-2018

Khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện thường có những điểm mù không thể quan sát do bị che khuất hoặc không nằm trong tầm nhìn. Điều này đặc biệt nguy hiểm, khi người điểu khiển phương tiện muốn chuyển làn, rẽ ở các ngã tư hoặc đậu xe vào bãi. Chính vì vậy, hệ thống cảnh báo điểm mù BSM ra đời giúp cho việc quan sát của người điều khiển chủ động hơn, tránh được các vụ tai nạn giao thông do khuất tầm nhìn. Vậy hê thống BSM hoạt động như thế nào?Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Hệ thống giám sát và cảnh báo điểm mù Blind Spot Monitor (BSM): Hệ thống này có vai trò theo dõi các vị trí bị khuất tầm nhìn xung quanh xe và cảnh báo người lái khi phát hiện có phương tiện di chuyển bên trong các vùng này.

Có thể chia hệ thống cảnh báo điểm mù ra làm 2 loại: thụ động và chủ động.

Hệ thống cảnh báo điểm mù thụ động: Trước đây, nhằm giảm chi phí sản xuất các hãng xe thường trang bị trên gương chiếu hậu thêm một gương cầu lồi, nằm ở trong góc gương chiếu hậu. Mục đích nhằm giúp người lái thấy những vùng bị che khuất mà một gương chiếu hậu thông thường không thể soi thấy.

Hệ thống cảnh báo điểm mù chủ động:  Một hệ thống giám sát điểm mù gồm các bộ phát sóng điện từ gắn trên gương chiếu hậu, quanh thân xe hoặc cản sau có nhiệm vụ phát ra sóng điện từ khi xe đang di chuyển.

Ngoài ra có thể có thêm camera được đặt trên hai gương chiếu hậu. Khi một chiếc xe phía sau hoặc bên hông tiến quá sát đến chiếc xe của bạn thì bộ phát sóng điện từ sẽ nhận ra và gửi tín hiệu về bộ điều khiển.

Hệ thống sẽ cảnh báo bạn bằng cách phát âm thanh, rung vô-lăng và hình ảnh sẽ hiện thị lên màn hình trung tâm cho dễ quan sát, thậm chí có nhiều dòng xe sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý tình huống.

   

Hệ thống cảnh báo điểm mù giúp ích rất nhiều cho người điều khiển giao thông.Tuy nhiên, hệ thống này cũng rất bất tiện nếu bạn di chuyển trong những con đường 1 làn, xe đông đúc hoặc kẹt xe. Hệ thống này trở nên vô dụng và đôi khi khá phiền phức. Bạn có thể khó chịu khi những âm thanh vang lên một cách bất chợt trong xe bởi vì chúng quá nhạy, hay gặp nhiều hạn chế trong điều kiện lưu thông như ở Việt Nam hiện nay.