08 98 88 52 14
Đăng nhập
Blog phụ tùng

Blog phụ tùng Aloparts ♥ Phụ tùng ô tô trực tuyến

Vài điểm cần lưu ý khi chọn mua phụ tùng ô tô

Vinh 25-10-2018

Tùy vào tần số và thời gian sử dụng, các bộ phận của ô tô sẽ bị lão hóa theo thời gian và cần được thay thế. Không phải bộ phận nào cũng cần phải có dụng cụ hay kỹ năng của người thợ garage, tùy vào từng bộ phận, bạn hoàn toàn có thể tự mình chọn mua để đảm bảo chất lượng cho xế yêu của mình. Khi chọn mua phụ tùng, bạn cần trang bị cho mình một vài kiến thức cơ bản sau.

Chọn phụ tùng chính hãng hay phụ tùng thay thế

Đây thực sự là 1 câu hỏi lớn và không dễ dàng để có được câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số nguyên tắc sau :

Nếu chiếc xe của bạn vẫn còn trong giai đoạn bảo hành, bạn nên đưa xe vào hãng để đảm bảo kích hoạt được chế độ bảo hành khi xe của bạn có vấn đề. Ví dụ như khi bạn thay lọc nhớt giả ở ngoài và không may có những hậu quả đáng tiếc với động cơ của bạn, khi bạn đưa xe vào hãng, họ sẽ có quyền từ chối bảo hàng xe cho bạn.

Khi chiếc xe đã qua giai đoạn bảo hành, đây là lúc bạn nên cân nhắc việc chọn phụ tùng chính hãng hay phụ tùng thay thế chất lượng, suy cho cùng, túi tiền của bạn cũng có giới hạn và liệu có nhất thiết phải trả nhiều tiền hơn khi bạn có thể chọn được sản phẩm chất tương đương nhưng giá thành rẻ hơn.

Bạn cũng cần để ý bộ phận cần để thay thế. Nếu chúng là các phụ tùng bảo dưỡng thông thường như các loại lọc, bugi, gạt mưa, bóng đèn, má phanh, bố thắng, phuộc, ác quy, ... , bạn hoàn toàn có thể tìm thấy phụ tùng thay thế chất lượng trên thị trường tương thích với chiếc xe của bạn. Nếu chúng là các bộ phận liên quan đến điện như các loại cảm biến đã được tinh chỉnh để thích hợp với thị trường của bạn, bạn nên tìm đúng phụ tùng chính hãng.

Trường hợp bạn có mua bảo hiểm và vì vậy không quan tâm đến chi phí sửa chữa, việc chọn loại phụ tùng nào để thay thế cho xe của bạn lúc này lại phụ thuộc vào garage và các công ty bảo hiểm. Bạn cũng đừng ngạc nhiên khi các công ty bảo hiểm sẽ ưu tiên sử dụng phụ tùng thay thế thay vì phụ tùng chính hãng vì giá thành rẻ và chất lượng đảm bảo. Bạn đã bao giờ kiểm tra xem chiếc xe của mình đã được thay thế bởi phụ tùng chính hãng hay phụ tùng thay thế hay chưa ? Nếu chúng là phụ tùng thay thế và chiếc xe vẫn vận hành tốt thì tại sao bạn lại phải quay lại phụ tùng chính hãng ?

Tìm hiểu các thương hiệu phụ tùng thay thế cũng như khoảng giá bán

Bạn nên nhớ rằng, người bán không bao giờ nhầm. Trên thị trường Việt Nam hiện tràn lan các loại hàng nhái. Ngoài các loại hàng được nhái trong nước, các quy định về nhập hàng từ Trung Quốc hiện rất lỏng lẻo khiến hàng hóa từ quốc gia này chỉ cần 3 ngày là có thể về đến tay người mua, và điều này đúng với bất kì loại phụ tùng nào. Rất khó để có thể tránh được hàng kém chất lượng do mẫu mã và bao bì y hệt hàng chính hiệu. Để có thể mua được sản phẩm chất lượng đảm bảo, bạn nên chọn các sản phẩm có thương hiệu, tìm mua ở các nhà bán hàng có uy tín, các đại lý chính hãng, không nên sử dụng các trang web bán hàng tiêu dùng vì chúng chỉ là trung gian bán hàng và không thể kiểm soát được chất lượng phụ tùng.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo các khoảng giá bán cùng các dòng sản phẩm. Cùng 1 loại phụ tùng thường có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, tùy theo chất lượng. Ví dụ như cùng 1 loại gạt mưa Bosch nhưng dòng sản phẩm Aerotwin sẽ đắt hơn nhiều so với dòng thông thường. 1 loại bugi lắp cho xe Toyota Vios sẽ có nhiều loại hàng khác nhau, tùy vào chất liệu dùng để làm điện cực là Nikel, Platinum hay Iridium. Câu nói "Tiền nào của nấy" không bao giờ sai, nhưng đừng để bị đánh lừa vì thiếu hiểu biết nhé.

Tìm phụ tùng thương thích với xe của mình

Thông thường, khi lắp phụ tùng không tương thích với xe, bạn sẽ cần chỉnh sửa lại phụ tùng hay sử dụng các chi tiết phụ trợ khác. Điều này khiến chiếc xe hoạt động không trơn tru, thậm chí gây mất an toàn cho người trên xe. Để tìm chính xác phụ tùng cho xe của mình, nếu có thể, bạn nên tìm đúng mã phụ tùng cần được thay thế. Trong lĩnh vực phụ tùng ô tô, mỗi bộ phận đều có một mã số tương ứng, thường chúng thường được ghi ngay trên phụ tùng hoặc trong các catalog phụ tùng chính hãng. Sử dụng mã phụ tùng này, bạn có thể tìm được phụ tùng thay thế tương đương khá dễ dàng bởi các nhà sản xuất phụ tùng thay thế bao giờ cũng cung cấp danh sách các mã phụ tùng chính hãng và thay thế tương đương.

Trang web aloparts.com hiện là trang duy nhất tích hợp tính năng tìm phụ tùng theo số VIN, dòng xe và mã phụ tùng chính hãng. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.